www.Songklapra.com/
เข้าระบบเข้าระบบ  
 
มีคำตอบแล้ว หัวข้อ : พระนางพญาดำคําติชม จาก ผู้เช่าพระ
ฝากข้อความโดย
เนื้อหา 
admin
คะแนนคำติชมวัตถุมงคล
คะแนนคำติชมวัตถุมงคล


Joined : 10 มิถุนายน 2546 เวลา 8:40:25
Posts : 79
ฝากข้อความไว้เมื่อ : 2 กันยายน 2553 เวลา 20:53:08 | หมายเลขIP : ไม่แสดง 

 

 

 

รายละเอียด :
เป็นองค์ที่สวยงามมากครับ ทำด้วยพระผงว่านเสาร์ 5

จากหลักฐานทางด้านประวัติศาสตร์พบว่า วัดนางพญาสร้างโดยกษัตริย์กรุงศรีอยุธยา คือ พระวิสุทธิกษัตริย์ เป็นพระราชธิดา ท้าวศรี สุริโยทัย และเป็นพระมารดาขององค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ผู้สร้างวัดราชบูรณะ คือพระมหาธรรมราชา จากเหตุการณ์บ้านเมืองในขณะนั้นอยู่ในระ หว่างศึกสงครามถูกพม่ารุกราน จึงมีการสร้างพระเครื่องมอบให้เป็นขวัญและกำลังใจแก่ทหารที่ออกรบ พระเครื่องรุ่นแรกๆจะมีรูปทรงและองค์พระไม่สวย งาม การทำแม่พิมพ์ก็ทำกันแบบรีบร้อน คือพิมพ์ได้ครั้งละ 3 องค์ แล้วนำไปตัดแยกออกด้วยตอก เนื่องจากในขณะนั้นเป็นช่วงของสงครามถูกพม่ารุกราน จึงทำกันอย่างรีบร้อนทำให้บางองค์ไม่ได้ตัดแบ่งแยกออกจากกันก็มี คือ ยังติดกันเป็นแผงสามองค์

หลังจากองค์สมเด็จพระนเรศวรทรงประกาศอิสรภาพ
เป็นกษัตริย์ครองกรุงศรีอยุธยาแล้ว จึงหันมาพัฒนาวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วัดนางพญา วัดราชบูรณะที่พระราชบิดาและพระราชมารดาทรงสร้างและสร้าง พระเครื่องให้เป็นขวัญและกำลังใจแก่ทหารที่ออกรบอีกครั้ง ที่เหลือก็นำไปบรรจุไว้ในกรุวัดทั้งสามเพราะมีเขตขัณฑสีมาติดต่อกัน

พระนางพญาที่สร้างขึ้นมี ๖ พิมพ์ด้วยกัน คือพิมพ์เข่าตรง พิมพ์เข่าโค้ง พิมพ์สังฆาฏิ พิมพ์เทวดา พิมพ์อกนูนใหญ่ พิมพ์อกนูนเล็ก
ยุคแรกสร้างโดยพระวิสุทธิกษัตริย์ รูปทรงองค์พระไม่สวยงามนัก ยุคที่สองสร้างโดยองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช รูปทรงองค์พระสวยงามกว่ารุ่นแรกมาก พระนางพญาทั้งสองยุคนี้อายุการสร้างใกล้เคียงกัน มีพุทธคุณเหมือนกันคือเน้นหนักในเรื่องแคล้วคลาด อยู่ยงคงกระพัน โชคลาภ ค้าขายดี และเมตตามหา นิยมเป็นหลัก พิธีปลุกเสกใช้วิธีอัญเชิญเทพฯ เทวดา ฤาษี พระสงฆ์ผู้ทรงศีลและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเมืองพิษณุโลกอันได้แก่หลวงพ่อพระพุทธชินราชเป็นต้น ปลุก เสกกันที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ
มีประสบการณ์เล่าต่อๆกันมาว่า ทหารขององค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ไปรบที่ไหนก็ประสบชัยชนะที่นั่น เป็นที่หวั่นเกรงแก่พม่าในขณะนั้น และอีกประสบการณ์หนึ่งคือเมื่อครั้งที่ทหารไทยไปรบในสงครามอินโดจีนมีชัยชนะครั้งแล้วครั้งเล่า ต่อมามีนักสะสมพระเครื่องนำพระนางพญามาจัดเข้าชุด เบญจภาคี พุทธศิลป์ศิลปะอยุธยาประเภทเนื้อดินเผา ผสมมวลสารพระธาตุเหล็กไหล เหล็กน้ำพี้ โพรงเหล็กไหล พระธาตุสีขาวขุ่น พระธาตุสีชมพู ผงถ่าน ใบลาน เกสรดอกไม้ 108 ว่าน 108 น้ำมนต์ทิพย์ ดินมงคลตามที่ต่างๆ ทรายเงิน ทรายทอง และศาสตราวุธต่างๆ

ความหมายของมวลสารที่นำมาผสมในพระสมเด็จนางพญามีดังนี้ 1. พระธาตุเหล็กไหล มีความสำคัญด้านคงกระพัน 2. เหล็กน้ำพี้ มีความสำคัญ ด้านแก้เคล็ดและความแข็งแกร่ง 3. โพรงเหล็กไหล มีความสำคัญด้านคงกระพัน แคล้วคลาด 4. พระธาตุสีขาวขุ่นและพระธาตุสีชมพู มีความสำคัญด้านสิริ มงคลและแก้อาถรรพ์ 5. ผงถ่านใบลาน มีความสำคัญด้านอยู่ยงคงกระพัน 6. เกสรดอกไม้ มีความสำคัญด้านเมตตามหานิยม 7. ว่าน 108 มีความสำคัญ ทางด้านแคล้วคลาดและคงกระพัน 8. น้ำมนต์ทิพย์ มีความสำคัญทางด้านแก้เคล็ดและแก้อาถรรพ์ 9. ดินมงคลตามที่ต่างๆ มีความสำคัญทางด้านสิริมงคล 10. ทรายเงินทรายทอง มีความสำคัญทางด้านโชคลาภและเงินทอง


หมายเหตุ พระเหรียญทุกองค์ที่
นำให้เช่าเป็นของแท้ครับ
ผมเอามาจาก วัดโดยตรง
***หากนำไปตรวจสอบแล้ว
เป็นพระเก๊ไม่ว่าเวลาใด
ยินดีคืนเงินเต็มจำนวน***

Back to Top
 
IE2525
คะแนนคำติชมวัตถุมงคล
คะแนนคำติชมวัตถุมงคล


Joined : 2 กันยายน 2553 เวลา 20:59:37
Posts : 0
ฝากข้อความไว้เมื่อ : 2 กันยายน 2553 เวลา 21:00:22 | หมายเลขIP : ไม่แสดง 

องค์นี้ชอบมากครับผมชอบสะสมนางพญามากครับมีของภาคกลางครับ นี่เป็นองค์ที่หลวงปู่สุภาปลุกเสกสวยงามจริงๆๆๆ พุทธคุณหายห่วงครับ เพราะหลวงปู่สุภาท่านทำวัตถุมงคลจะดีทุกองค์ผมให้เกรด Aเลยครับ 

                                                 จ.นครราชสีมา

Back to Top
 
KungTeen
คะแนนคำติชมวัตถุมงคล
คะแนนคำติชมวัตถุมงคล


Joined : 4 กันยายน 2553 เวลา 13:50:26
Posts : 0
ฝากข้อความไว้เมื่อ : 4 กันยายน 2553 เวลา 13:50:45 | หมายเลขIP : ไม่แสดง 

องค์นี้เนื้อสวยงามมากครับ ส่วนตัวผมชอบวัตถุมงคลของหลวงปู่สุภาทุกองค์ครับ ได้รับแล้ววันเสาร์04กันยายน2553 วันหลังผมเข้ามาเช่าใหม่ครั บ  คนเชียงรายจ้า  

                                                               

Back to Top